REVIEW Tour du lịch SAPA



Hiiii, Vì hôm nay em Huỳn max rảnh nên ngồi viết review về chuyến Sapa của mình, mang tiếng là dân du lịch nhưng vì văn em hơi dốt nên cũng toàn ngồi đọc review thôi chứ chẳng có kinh nghiệm viết review gì đâu.
Thực ra dự định của em từ lâu là năm nay đi Sapa cùng người yêu vào mùa lúa chín cơ nhưng vì chưa có người yêu nên không thực hiện được plan A, may sao có cô chị cùng công ty cứu vớt và em đã kịp chuyển sang Plan B. Mặc dù 2 chị em lên thì lúa chin cũng bị gặt hết rồi nhưng thời tiết và cảnh vẫn đẹp xinh lắm! Trước hôm đi Em có lên xem dự báo thời tiết vẫn thấy mưa trong mấy ngày  định lên nên cứ chùn bước lắm vì lần trước lên Sapa đúng dịp mưa gió  chẳng đi được đâu. Thế nhưng  lên Sapa thì lại nắng đẹp, còn sợ nắng quá ấy. Thế nên mọi người đừng lo quá về thời tiết và cứ đi thôi, dẫu sao  thì nắng mưa là chuyện của  trời, đi chơi lại là chuyện do chúng mình :)))


❤️1. Cần chuẩn bị gì mang đi
- Quần áo sống ảo : Đi du lịch mà, sương sương mấy bộ một ngày là chuyện bình thường nhất là con gái. Ngoài ra thì Sapa từ đợt này sáng sớm và tối muộn khá lạnh nên cả nhà nhớ mang theo áo khoác mỏng khoác ngoài.
- Người giúp bạn chụp hình sống ảo : thực sự đi du lịch mà đi cùng 1 partner chụp ảnh có tâm cho bạn mấy tấm ảnh sống ảo thì thực sự hạnh phúc luôn .
- CMND ( checkin khách sạn lễ tân sẽ thường thu lại CMND hoặc nếu các bác muốn đi HÀ Khẩu – TQ thì đừng bao giờ quên CMND ở nhà nhé!)
-  Bằng lái xe : nếu quí zị có ý định đi taxi hết thì k cần đâu nhưng nếu có ý định thuê xe máy vi vu phố phường thì nhớ mang đi nha, Sapa nhiều đường 1 chiều không cẩn thận chú Pikachu lại hỏi thăm thì chuyến đi lại mất vui.
- Giày thể thao : dù có muốn xinh đẹp như nào nhưng cứ giày thể thao mà đi mấy bác ạ không thì tối các bác sẽ cảm giác chân không là của mình nữa đâu
- Sạc dự phòng : Đi chơi thì cả buổi, điện thoại thì phải dành để chụp ảnh quay phim nên các bạn đừng quên sạc dự phòng nhé. Như em đi có một buổi sáng mà máy thêm nghìn kiểu ảnh không có sạc dự phòng cứu cánh thì chớt .

❤️2. 🚌🚕🛵Phương tiện di chuyển
- 2 đứa em đi xe Hà Sơn – Hải Vân điểm đón ở đường Nguyễn Hoàng. Xe Hà Sơn – Hải Vân có điểm thuận lợi là lúc về nó sẽ có xe trung chuyển đón ở khách sạn đưa ra xe ( nhưng khi đặt combo nhớ note điểm đón ở khách sạn nha cả nhà, không là khóc đấy =)))).
- Nếu ai định đi Phượt lên Sapa bằng xe máy thì thôi em xin khuyên là từ bỏ plan này đi. Em có quen 1 couple lên Sapa bằng xe máy, Đi từ Hà Nội lên Sapa  đường đi thì khó khăn xong còn bị công an tóm, xong lại bị hỏng xe đẩy xe gửi xe về HN rồi lại mua vé giường nằm cho 2 đứa về. 2 đứa nó bảo  “ tính đi xe máy lên Sapa cho tiết kiện cuối cùng tổng thiệt hại gần bằng 1 cặp vé máy bay khứ hồi =)))) “
- Lên Sapa thì các bạn có thể lựa chọn phương án đi xe máy hoặc taxi
Ngày đầu em thuê xe máy tại khách sạn hết 150k/ ngày cả xăng từ 6h sáng – 6h tối. Đi xe máy thì mọi người cận thận nha, đường dốc con gái đi thì cần chú ý.  Chứ như em ngồi sau chị đi cùng, đi xe số mà bà ý cứ quen phanh tay, sợ thấy mẹ luôn, sợ quá chỉ muốn chửi bậy thôi .
TAXI : 2 ngày sau bọn em quyết định đi Taxi. Điểm đặc biệt là mấy cái taxi trên đấy ít cái chạy theo đồng hồ nhé, giá là do lái xe tự định giá với khách thôi  , Grab trên đấy thì kiêu thôi rồi, không nhận xe đâu nên khó bắt grab lắm. Đường Sapa thì nhiều đường 1 chiều cấm TAXI nên đi taxi giá sẽ hơi cao. Nhưng may mắn thay về sau em được giới thiệu cho một anh Taxi có tâm thật sự, lấy đúng giá vui tính nhiệt tình xong còn kiêm thợ chụp ảnh chụp ảnh cho 2 chị em .
Highly recommend anh Hải taxi : 0398789456

❤️3. 🏢Nơi ở
- Em ở khách sạn Charm ở đường mường Hoa. Đi combo cả xe + khách sạn luôn, khách sạn đẹp có cái nhà hàng tầng 9 view núi  nhìn ra đẹp dã man luôn nè. Sáng sau khi ăn  sáng buffet xong có thể ra ban công sống ảo luôn cũng được. Ngoài ra khách sạn có bể bơi nước nóng đi chơi về mệt có thể thư giãn 1 lúc.
- Phòng em ở có view núi nên rất ok, thực ra đi Sapa nên chọn view núi để ở ấy . bình thường khi bán combo sapa em cũng khuyên khách nên ở view núi đắt hơn có 1 chút thôi nhưng thích hơn thật. (em có để video tớ quay phòng em ở Charm bên dưới)
- Ngoài ra các bạn cũng có thể ở mấy khách sạn trong đường Mường Hoa luôn, đi ra Sunplaza cũng tiện.

❤️4. 🗓Lịch trình
🔹Ngày 1 : Bản Cát Cát , cà phê Tại Viettrekking:
- Thuê xe máy xong 2 đứa em đi ra chụp ảnh check in tại Sunplaza, Quảng Trường và nhà thời đá. Mọi người nên chụp lúc sớm hoặc giữa trưa cho đỡ đông và có ảnh đẹp ạ.
👉Bản Cát Cát :
- Em đi xe máy đến bản Cát Cát, đến đầu bản thuê quần áo tại Art House, thuê bộ nào cũng chị có 50K/ bộ thôi, miễn phí gửi xe máy.
- Vé vào bản Cát Cát là 70k/ người nhớ đi đúng cổng 1 nha , như em mặc dù đã đi Cát Cát rồi mà đi nhầm sang cổng 2, đi mệt thấy mẹ. Cảnh đẹp nhưng mà đi bộ hết hơi luôn. Lúc về thì thôi bỏ thêm 25K mà thuê anh A Phủ nào ở đấy đèo lên cổng chứ  lúc đi ra là cũng hết hơi rồi không thể đi bộ được . Cơ mà ở Cát Cát thì có thể chụp đến 1001 cái ảnh luônnnn
👉Quán cà phê Viet trekking
Theo như dự định ban đầu là đi Ô Quý Hồ cơ nhưng sáng đi Cát Cát mệt quá nên 2 chị em ngủ đến tận 4 giờ chiều, vâng đi du lịch nhưng ngủ đến 4 giờ chiều đấy ạ! Sau khi dậy thì 2 chị em ra Viettreking ngồi. View Núi, siêu đẹp, nhìn xuống dưới là thấy đường tàu Mường Hoa, Em đi buổi chiều nên còn được ngắm hoàng hôn cơ. Nhân viên cũng thân thiện nữa
🔹Ngày 2 : Bản Tả Van , Hà Khẩu Trung Quốc
👉Bản tả Van
- Nếu đi vào Tả Van recommend mọi người đi taxi nha, đi xe máy thì vẫn đi được nhưng xóc kiểu nội tạng đảo lộn luôn đó. May quá đi vào Tả Van có anh Hải Taxi( số điện thoại đã để ở mục 3 nha) chở đi, trên đường đi còn dừng lại cho 2 chị em chụp anh thậm chí còn kiêm chân phó nháy, đạo diễn nên 2 chị em mới có ảnh chụp chung.
- Địa điểm Checkin cầu Mây thì sẽ mất 10k/người vào vì đây là của tư nhân và phải xếp hàng chờ đến lượt mình, khá nhiều người
- Từ Cầu Mây Em đi đến Lá Dao coffee, Các bác có thể uống coffe và check in ở đây, view siêu đẹp. Ngoài ra thì ở đấy có dịch vụ tắm lá dao đỏ 120k/ lượt. 2 người 1 phòng riêng view hướng thẳng ra núi, hòa mình với thiên nhiên luôn nha.
- Đã đến Tả Van rồi thì mọi người ghé vào đền Cô bé nha, đền nhỏ mà thiêng lắm. Nghe nói ai chưa có người yêu về có người yêu ai có người yêu rồi về cưới nè. Mình được một anh mách cho anh ấy bảo trước anh ấy vào về sau 1-2 tháng có người yêu luôn . Em vào rồi, chưa thấy người yêu đâu, nhưng nhiều đào hoa hơn là có thật đấyyy  =)))))
👉Hà Khẩu – Trung Quốc
- Sau khi ăn trưa xong Em về khách sạn nghỉ đề chiều 2h đi Hà Khẩu
Sổ thông hành thì Em gửi hồ sơ làm trước đó rồi, hồ sơ đơn giản ( ảnh chụp CMND 2 mặt, ảnh chân dung nền trắn thẳng mặt vén tóc thấy rõ 2 vành tai) : 350k/ quyển
-Nếu đi xe bus sẽ khoảng mấy chục nghìn/ chiều nhưng lúc về 6h là hết chuyến rồi, Đi taxi ra thì hết khoảng 300K/ người/ 2 chiều. Với bạn nào mà k biết tiếng thì mua luôn tour cả xe cả sổ có HDV dẫn đi ấy hết 550- 600k/ tour thôi. Còn thực ra không biết tiếng Trung cũng chẳng sao đâu bên đó nhiều người biết tiếng Việt
-Em thì sau khi làm sổ thì đi ghép xe sang Cửa Khẩu mất 200k/ người. Vì  em biết một ít tiếng Trung nên sau khi sang đấy tách ra đi chơi riêng , tự do hơn mà và có mấy bạn thấy Em biết tiếng Trung nên cũng đi theo , thành ra 6 người lại thành 1 nhóm, chụp ảnh cho nhau, đi chơi riêng .
Các bạn nên đổi tiền tệ trước tỉ giá khoảng 3400 – 3500/ 1 tệ. Nếu chỉ ăn uống k mua sắm nhiều thì đổi khoảng 500K thôi. ở đấy thì bạt ngàn đồ ăn, siêu thị nhìn cái gì cũng muốn mua nhưng Em ngại xách nặng. Tầm hơn 6h ra là công viên anh sáng lên đèn rồi. Chụp ảnh hơi khó vì em đi hôm t7 đông người và ánh sáng cũng k tốt lắm
-Chơi chán chơi chê xong về đến khách sạn cũng 11h rồi, eo ngủ li bì luôn. Sang Hà Khẩu đi bộ nhiều đến nỗi tối chân không còn cảm giác luôn.
🔹Ngày 3: Đi dạo + Mua quà
- Do hôm trước đi về mệt quá nên hôm sau 2 chị em ngủ dậy muộn và cũng không đi thêm địa điểm nào, chỉ đi dạo và đi mua quà về HN thôi ạ .
2 chị em thuê taxi đi ra chợ đêm để mua quà mang về. Em xin highly recommend mọi người mua Bánh hạt dẻ : 80K/ hộp/ 10 cái . Bánh thơm và bùi, có thể để được trong 6 ngày ạ. Ở cổng chợ đêm Sapa thì quán có chủ là người Trung luôn rất đông khách.
Ngoài ra thì cả nhà có thể mua hạt dẻ ( nên mua hạt dẻ nếp thôi ăn cho ngon ạ 100k/ 1kg) , đồ khô, lá khô thì có thể vào chợ mua ạ.
- Sau khi mua quà xong thì bọn về dọn đồ để chuẩn bị checkout phòng sau đó đi chơi loanh quanh khu vực quảng trường chút thôi ạ . Chiều 2h30 em lên xe về Hà Nội thì về đến Hn khoảng 7h45 pm ạ.

❤️5. Đi Sapa và Hà Khẩu nên ăn gì ?
🔹 SAPA
Cốn Sủi : Quán Ông Há 591 Điện Biện Phủ. Ở đó có Cốn sủi, sủi cảo , và mì vằn thắn. Em đã ăn thử thấy Cốn Sủi ngon, hợp vị em còn Sủi cảo thì bình thường không có gì xuất sắc, mì vắn thắn ở đó em chưa thử. Giá 35k/ bát
Bún Chả Nga Cảnh : Thấy review nhiều nên em cũng đi ăn thử . Không ngon như em tưởng, với em thì nước dùng rất cay. Giá 35k/bát
Xiên nướng quán vỉa hè đối diện Sunplaza : Ở đây nhiều món bạt ngàn cho mọi người chọn. Quán đối diện Sunplaza luôn vị trí rất dễ tìm. Giá cả ở đây cũng bình thường không đắt lắm đâu ạ mà em đánh giá là ăn khá ngon, ngon hơn mấy quán xiên nướng lần trước em ăn ở chợ đêm. Nhớ gọi cơm Lam nhà cả nhà , em thích cơm Lam ở đấy rồi ý.
Lẩu Cá Tầm, Cá Hồi : Lên sapa mà không ăn lẩu thì phí lắm ấy. Em ăn ở quán Yến Hoa  đường Hàm Rồng do có bạn giới thiệu. Quán nhỏ thôi nhưng đến chị ấy làm cá trước mặt mình luôn ( cá tầm to và vẫn còn sống ). Giá cả cũng không hề đắt luôn, ngoài ra quán có bán các món xiên nướng nữa. Bạn mình có giới thiệu nhà hàng Thảo Hiền ở 70 Thạch Sơn, khen là ngon  lắm nhưng mà do hôm định đi vào Trung thu tổ chức rước đèn ở Quảng trường nên muốn ăn chỗ nào gần quảng trường luôn để xem rước đèn, hôm sau định đi ăn thì lại lười đi ra đấy quá 😀
Gà nướng tiêu xanh ( Nhà hàng Hải Lâm – 72 Lương Định Của ) : Gà sốt tiêu ở đây khá đỉnh đó, có 2 chị em nên em gọi nửa con thôi, ngoài ra có thể gọi thêm các món khác trong quán nữa. Ăn no gần chết .
🔹Quán COFFEE : các quán View đẹp nè : VietTrekking ( nhân viên thân thiện nè) , Cóong
🔹Hà khẩu :
Sang Hà Khẩu đúng là thiên đường ăn uống luôn, sai lầm hôm đó của em là mặc áo hở rún, lúc chưa ăn thì chả chụp quả ảnh nào, ăn rồi chụp ảnh thì chẳng thấy eo đâu =))))
+ trà sữa nướng 8 tệ/ cốc. Điều em thích là thêm trân châu ở đấy có 1 tệ thôi ở HN rẻ nhất cũng 5k trân châu đen rồi
+ Bánh nướng Triết Giang: NGONNNN.  Có nhiều vị em ăn bánh hành tây và thịt lợn lạc 6 tệ/ cái
+ mực nướng ông đầu trọc : 2 tệ/ xiên, bán từ 10 xiên : thấy mọi người review nhiều nhưng em ăn thấy chẳng ngon ấy =))) hay tại miệng mình hơi lạ ta. Hơi đậm vị quá!
+ Ngoài ra sang đây rồi thì có thể thử sủi cảo, và kèm bên này nữa này
+ Trong siêu thị bên Hà Khẩu quá trời đồ ăn luôn : em có chụp một ít trong ảnh mọi người có thể xem ở phía dưới.

❤️6. Note
Đừng nhìn vào mắt mấy em bé và mấy cô bán hàng rong , sẽ chạy ra và mời bạn mua luôn ấy. Và nếu các bác mua cho 1 em thì sẽ có khoảng mấy em nữa đến và đi theo mời mua tiếp luônnnn
Vì quá dài nên em dừng đây , chi tiết hết sức rồi ấy . Có ai cần hỏi gì thêm thì cứ cmt ở dưới hoặc liên hệ trực tiếp em nha .
Thực ra thì =))) em có bán combo Sapa đấy nhé nhưng không PR gì đâu review hết sức có tâm cho cả nhà đi chơi Sapa thôi ạ. Đi Sapa có 3n2d em chụp đến gần 2000 cái ảnh và quay mấy chục cái video đấy ạ. Đi mùa này đúng hợp chứ sang nửa cuối tháng 11 cả nhà nhớ xem thời tiết chứ lần trước em đi mưa, sương. Lên Fan mà lạnh quá điện thoại không cảm ứng được, lạnh chảy cả máu mũi trên đỉnh Fan luôn mà.
BYEEE cả nhà, yêu thương.😘😊😊

#sapa #laocai #hakhau #checkinvietnam #checkinsapa #reviewsapa #combosapa #combodulich #youme #kinhnghiemdulichsapa

P/s: ảnh toàn chưa chỉnh nên hơi thiếu độ lung linh các bác thông cảm . Một sâu lười như em kiên nhẫn ngồi viết review là một điều đáng ghi nhận rồi

Một số hình ảnh:

Quán cà phê Viettrekking




Phòng tắm lá dao đỏ . Nhân viên bảo là tăm 15-30’ tuỳ cơ thể mỗi người, bao giờ thấy say say thì ra . Em ngồi 20’ chả thấy xi nhê gì nhưng chị đi cùng mặt đỏ hết luôn rồi 

Quán nướng đối diện sunplaza

Gà sốt tiêu nhà hàng Hải Lâm - 72 Lương Định Của







Cầu mây giá vé là 10k/ người nha



Đăng nhận xét

0 Nhận xét