Máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay?

Với mức độ ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng, dẫn tới rất nhiều bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người. Hiện nay, một số dòng điều hòa đời mới đã tích hợp chức năng lọc không khí, đuổi muỗi. Tuy nhiên, không thể lúc nào cũng bật điều hòa để lọc không khí, sẽ rất tốn điện mà hiệu quả không cao.
Mấy ngày nay mình dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu xem nên mua loại máy lọc không khí nào tốt nhất hiện nay và phù hợp với nhu cầu của mình, mình đã rút ra một số chú ý dưới đây.
Để đánh giá được loại nào tốt nhất cho mỗi người thì thật sự rất khó. Vì mỗi nhà có nhu cầu sử dụng khác nhau, nhà có diện tích nhỏ, nhà có diện tích to… Qua tìm hiểu, mình nhận thấy có 5 thương hiệu hiện nay đang được ưa chuộng và bán chạy nhất (1. Máy lọc không khí Airocide, 2. Máy lọc không khí Panasonic, 3. Máy lọc không khí Sharp, 4. Máy lọc không khí Coway, 5. Máy lọc không khí Hitachi) cứ 5 hãng này mà mua nhé.


Bài viết này mình sẽ đi chi tiết từng ưu nhược điểm của tửng, trước tiên chúng ta đi tìm hiểu cơ bản về máy lọc không khí đã nhé?

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là một thiết bị giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm trong không khí trong phòng để cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn, loại bỏ tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, nấm mốc, nhờ công nghệ tạo ion, một số sản phẩm còn có tính năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho không gian sống… 

máy lọc không khí loại nào tốt hiện nay
Máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay

Vậy có nên mua máy lọc không khí không?

Với mức độ ô nhiễm không khí như hiện nay thì bạn đừng tiếc vài triệu nhé, gần đây theo thông kê số ca mắc các bệnh liên quan tới ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng như: Ô nhiễm trùng hô hấp, Ung thư phổi, các bệnh tim mạch, các chất ô nhiễm cực nhỏ trong không khí có thể lọt qua hệ thống miễn dịch của cơ thể, xâm nhập sâu vào hệ thống hô hấp và tuần hoàn, sau đó dần làm hỏng phổi, tim và não người.
Máy lọc không khí có  tác dụng lọc và loại bỏ những bụi bẩn, lông thú, phấn hoa hòa lẫn trong không khí. Từ đó, hạn chế các loại bệnh liên quan đến phổi, viêm mũi dị ứng.
  • Loại bỏ mùi hôi lẫn vào không khí để trả lại không gian sống trong lành, thơm mát
  • Nhờ tác dụng của tia UV loại bỏ được một số vi khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe.
  • Kết hợp sử dụng cùng với tinh dầu để tăng cường hiệu quả đuổi muỗi và các loại côn trùng.
  • Tăng cường độ ẩm cho không khí hoặc hút ẩm để không gian luôn khô ráo và sạch sẽ.
  • Sử dụng máy lọc không khí tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều so với sử dụng máy lọc không khí của điều hòa. Bạn hoàn toàn có thể hẹn giờ bật tắt hằng ngày.
=> Như vậy, thông qua điều này, việc mua máy lọc không khí hoàn toàn rất cần thiết.

Một số lưu ý cần thiết khi chọn mua máy lọc không khí?


Một số lưu ý cần thiết khi chọn mua máy lọc không khí?

Không phải cứ có tiền là mua loại đắt nhất sử dụng là tốt, hoặc mua loại giảm giá là tốt, qua mấy ngày nghiên cứu để mua cho mình, mình thấy một số điều chú ý khi mua máy lọc không khí như sau:
1. Chọn loại máy lọc không khí của thương hiệu nổi tiếng
Thương hiệu nổi tiếng hiện nay về máy lọc không khí, bạn cứ mua mấy hãng đã liệt kê phía trên nhé. Các hãng đã có thương hiệu sẽ đảm bảo chất lượng hơn, an toàn hơn, có nhiều người đã sử dụng sẽ có nhiều comment hữu ích cho bạn.
2. Chọn máy lọc không khí phù hợp với diện tích Phòng sử dụng
Nhằm tiết kiệm chi phí, đảm bảo sử dụng một cách chất lượng bạn cần chú ý tới điều này, mỗi loại máy lọc không khí được thiết kế với kích thước đa dạng, hiệu suất phù họp nhất với diện tích phòng mà nhà sản xuất khuyến cáo. Đây là điều rất quan trọng các bạn nhé. Vì phòng mà to mua máy nhỏ thì không có tác dụng nhiều, ngược lại phòng nhỏ mua máy to sẽ lãng phí không cần thiết. Chính vì vậy, việc xem xét diện tích phòng trước khi mua là rất cần thiết.
3. Tìm hiểu các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, các loại máy lọc không khí được tích hợp nhiều tính năng khác nhau, kéo theo giá thành của các sản phẩm khác nhau.
Do vậy, hãy chiếu theo nhu cầu thực tế của bạn “Máy máy lọc không khí” là để bảo vệ sức khỏe khỏi tác hại của ô nhiễm không khí, chỉ cần chọn dòng máy đáp ứng các tính năng như: lọc không khí, cân bằng độ ẩm, hẹn giờ, đuổi muỗi là ok.
4. Quan tâm đến màng lọc bên trong máy lọc không khí
Màng lọc là bộ phận quan trọng của máy lọc không khí , ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động của sản phẩm.
Hệ thống màng lọc của máy lọc không khí thường có 3 bộ phận chính:
  • Màng lọc thô: Thường được chế tạo từ nhựa, kim loại hoặc thủy tinh. Có tác dụng xử lý những loại bụi mắt thường có thể nhìn thấy được, màng lọc này có tác dụng giữ lại những loại chất như bông, tóc, sợi vải … Tuổi đời của màng lọc thô thường là suốt đời.
  • Màng lọc trung gian: Thường là các màng lọc phấn hoa, màng lọc than hoạt tính hoặc màng lọc Titan. Có tác dụng khử mùi, khử chất độc, giữ cho không gian sử dụng máy lọc không khí sạch thoáng, không có mùi, giữ lại các hạt phấn hoa, …
  • Màng lọc tinh: Màng lọc Hepa, là bộ phận quan trọng nhất, có giá trị cao nhất trong hệ thống màng lọc của không khí. Bộ lọc này có khả năng giữ lại các chất gây dị ứng, mùi khói thuốc, bụi bẩn có kích thước mắt thường không thấy được…
Các dòng máy cao cấp đều được trang bị cả 3 loại màng này, hiệu quả sử dụng mang lại sẽ tối ưu hơn.
5. Quan tâm đến thiết kế kiểu dáng
Ngoài các lưu ý trên, bạn nên chú ý đến thiết kế kiểu dáng, chọn máy có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính, nếu không có điều kiện nên chọn máy có thiết kế linh hoạt sẽ giúp bạn có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau. Nếu có điều kiện bạn có thể chọn một số dòng máy cao cấp, thiết kế để âm trần tiết kiệm diện tích, cực kỳ thẩm mỹ và hiện đại.
6. Tìm đơn vị bán máy lọc không khí giá ưu đãi nhất
Thông thường vào mỗi dịp ngày lễ, hoặc các ngày đặc biệt 1/1; 2/2; 3/3; 4/4; 5/5; 6/6; 7/7; 8/8; 9/9 … khuyến mại black friday, … các siêu thị và trang thương mại điện tử chạy rất nhiều chương trình khuyến mại, mã giảm giá bạn hãy kiểm tra kỹ để chờ ngày khuyến mại giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Tham khảo thêm trên chuyên mục blog Tin khuyến mại
Một số gợi ý cho bạn tham khảo, bạn vào xem các trang thương mại bên dưới xem đơn vị nào đang có chương trình khuyến mại nhé
  1. Toàn bộ các máy lọc không khí được bán trên Tiki tại đây
  2. Máy lọc không khí được bán trên sendo tại đây
  3. Máy lọc không khí sharp được bán trên Adayroi tại đây
  4. Máy lọc không khí sharp bán trên lazada tại đây

Cuối cùng nên mua máy lọc không khí hãng nào tốt nhất hiện nay?

Như mình đã liệt kê danh sách 5 hãng máy lọc không khí tốt nhất ở trên, giờ chúng ta đi tìm hiểu chi tiết từng loại nhé:
1. Máy lọc không khí Airocide

Máy lọc không khí Airocide

Airocide là một thương hiệu khá nổi tiếng chuyên cung cấp các dòng máy lọc không khí đến từ Mỹ. Những sản phẩm của hãng được sáng chế bởi nhà khoa học NASA. Thiết bị này sở hữu công nghệ màng lọc tiên tiến, hiện đại mang đến hiệu năng sử dụng tối ưu.
Dòng máy lọc không khí Airocide, thiết bị có kiểu dáng nhỏ gọn không chiếm quá nhiều diện tích. Chính vì vậy, bạn có thể đặt ở bất kỳ không gian khác nhau. Ngoài ra, với màu sắc khá trang nhã hợp với nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại.
(*) Ưu điểm
  • Công nghệ tiên tiến: không màng lọc, diệt sạch không tích tụ lưu giữ vi khuẩn.
  • Được kiểm định bởi nhiều đơn vị uy tín Nasa bởi nhiều tổ chức y tế chăm sóc sức khỏe lớn.
  • Thiết kế hiện đại, tiết kiệm thời gian.
(*) Nhược điểm: Giá khá là chát
2. Máy lọc không khí Panasonic

Máy lọc không khí Panasonic

Hiện nay dòng máy lọc không khí đang rất được ưa chuộng và có nhiều người đánh giá và chọn lựa sử dụng. Sử dụng loại máy này, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn nhờ khả năng hoạt động ổn định, vận hành êm ái không tạo ra tiếng ồn. Thiết kế đơn giản phù hợp với phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp. Đặc biệt, loại máy này còn được trang bị tính năng đa dạng.
(*) Ưu điểm
  • Đa dạng tính năng công nghệ thông minh.
  • Kiểu dáng thiết kế tinh tế, hiện đại.
  • Vận hành êm ái, tiết kiệm điện.
(*) Nhược điểm: Giá thành cao
3. Máy lọc không khí Sharp

Máy lọc không khí sharp

Là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, các model máy lọc không khí của sharp được rất nhiều người tin dùng. Được đánh giá là sản phẩm chất lượng có độ bền cao. Tham khảo thêm thông tin về hãng máy lọc không khí này http://vouchers.vn/may-loc-khong-khi-cua-sharp-co-tot-khong/
(*) Ưu điểm
  • Chức năng đa dạng, hiện đại
  • Thiết kế đẹp, gọn nhẹ
  • Dễ sử dụng với nhiều tính năng
  • Độ bền cao nhờ được làm từ chất liệu bền bỉ
(*) Nhược điểm: Giá thành sản phẩm cao
4. Máy lọc không khí Coway

Sử dụng dễ dàng hơn nhờ công nghệ hiện đại

Máy lọc không khí Coway là thương hiệu của Hàn Quốc. Thiết bị này được nhiều người dùng ưa chuộng bởi kiểu dáng thời thượng, nhã nhặn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang đến hiệu quả lọc sạch không khí tuyệt vời. Đặc biệt giá thành sản phẩm cũng rất phải chăng.
(*) Ưu điểm
  • Hệ thống điều khiển thông minh
  • Màng lọc hiện đại giúp lọc sạch không khí
  • Giá thành phải chăng
  • Hiển thị mức độ ô nhiễm
(*) Nhược điểm: Kiểu dáng còn khá đơn giản không dễ gây chú ý.
5. Máy lọc không khí Hitachi

Máy lọc không khí Hitachi

Với những ai yêu thích thương hiệu Hitachi thì máy lọc không khí của thương hiệu này chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng mà sản phẩm còn vượt cả mong đợi. Không chỉ sở hữu màng lọc hiện đại, sản phẩm còn được trang bị nhiều tính năng tiện ích giúp quá trình sử dụng dễ dàng và hiệu quả hơn.
(*) Ưu điểm
  • Chức năng điều chỉnh đơn giản, dễ sử dụng
  • Vận hành êm ái, tiết kiệm điện
  • Chất lượng bền bỉ theo năm tháng.
(*) Nhược điểm: Giá thành khá cao.

Kết luận

Với nhu cầu tìm kiếm thông tin để chọn sản phẩm máy lọc không khí nào tốt nhất hiện nay, thì bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi bạn đang băn khoan và chưa biết nên chọn lựa hãng nào. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà chọn model khác nhau. Mình đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về các dòng máy lọc không khí, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào đừng ngại hãy comment phía dưới bài này mình sẽ tư vấn chi tiết hơn.

Theo http://vouchers.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét