Mua robot hút bụi cần chú ý gì để không phí tiền



Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút bụi tự động giá rẻ, giá đắt đều có cả. Bài viết hôm nay mình không nói về giá cả của máy nữa. Mình sẽ chỉ ra một số điểm chú ý giúp bạn chọn lựa ra con robot hút bụi phù hợp nhất, và bạn có thật sự cần thiết phải mua máy hút bụi không? kẻo mua về lại phí tiền.

Không gian nhà bạn có đủ chỗ cho con robot hoạt động hay không?



Robot hút bụi có khả năng luồn lách, chui gầm khá tốt, nếu nhà bạn bề bộn hoặc vì ký do gì đó mà bạn phải bày nhiều đồ thì Robot hút bụi sẽ không hoạt động hiệu quả do diện tích có thể đi được quá ít. Khi đó Robot hút bụi sẽ không hiệu quả, bạn nên chuyển sang robot truyền thống sẽ hữu ích hơn. Hoặc bạn có thể sắp xếp lại không gian gọn gàng để có không gian cho robot hoạt động.

Nhà bạn có nhiều Tầng và Diện tích mỗi Tầng lớn hay nhỏ





Đối với nhà có nhiều Tầng và không gian mỗi tầng lớn thì vẫn có thể sử dụng được robot hút bụi. Tuy nhiên, mỗi lần di chuyển giữa các tầng bạn phải nhấc con robot từ lầu này sang lầu khác hoặc mua mỗi tầng một con robot thì sẽ sướng hơn nhưng tốn kém.
Ngược lại, đối với nhà mỗi tầng chỉ có 20-30m2 thì không nên mua Robot hút bụi vì diện tích quá nhỏ để cho nó hoạt.

Nhà bạn có trải thảm không?


Đối với một số thảm mỏng, thảm lông, thảm nỉ … thì đa số Robot hút bụi đều có thể hoạt động được, nhưng nhà sử dụng loại thảm lông dày, làm robot mắc kẹt không đi được. Nếu thảm làm mắc kẹt robot ở nhiều khu vực có thể gây ra khó khăn cho robot. Nếu chỉ sử dụng thảm ở một số khu vực như Sofa, salon thì không sao cả, khi đó các bạn chỉ cần qui định vùng cấm dọn dẹp là ok.

Nên lựa những con robot có thể quy định những vùng cấm đi


Một số model hiện đại đã tích hợp chức năng này, một số dòng đời cũ, giá rẻ thì không có. Việc qui định vùng cấm dọn dẹp rất hữu ích để ngăn không cho robot đi vào nhà tắm, nhà kho, các khu vực quá hẹp, ..
Hiện tại mình đang dùng con robot hút bụi của Xiaomi Gen 2, mình quy định cho nó không đi vào các kẽ nhỏ để tránh bị kẹt, và một số chỗ có trải thảm chân.
Cũng chia sẻ thêm rằng với một số thảm không có độ bám sàn tốt (thường là các thảm nhỏ để trước cửa ra vào, thảm toilet…), khi robot hút bụi đi ngang có thể cuốn thảm theo và làm robot bị kẹt, lúc đó anh em phải chạy lại gỡ nó ra. Các ban có thể dùng vùng cấm đi để robot tự né các khu vực có thảm nhó này cũng ổn.

Có nên lựa robot có chức năng lau nhà?




Chức năng lau nhà của robot hút bụi hiện tại chỉ ở mức cơ bản, nó chỉ lau nhẹ thôi và chỉ dùng được nếu nhà bạn đã sạch sẵn, và nó không dọn được những bãi chất lỏng lớn đổ ra sàn nhà. Ban đừng kì vọng quá nhiều vào việc lau nhà của robot, ngay cả nhà sạch thì một tuần cũng nên lau nhà lại vài lần.
Nếu biết con robot hút bụi nào lau nhà tốt thì hãy comment tên model của nó phía dưới conmment để mọi người cùng tham khảo nhé!

Có cần tương thích Google Assistant không?

Một số dòng robot cho phép bạn link với Google Assistant để ra lệnh bằng giọng nói, nhưng không có thì cũng không sao. Chỉ cần nó làm tốt nhiệm vụ chính là hút bụi thôi. Bình thường bạn cũng sẽ cài giờ cho robot tự dọn dẹp vào một số khung thời gian do bạn chỉ định, chứ chẳng rảnh mà dùng miệng kêu nó dọn dẹp làm gì. Tóm lại, khả năng link với Google Home / Google Assistant có thì tốt, không thì cũng chẳng sao.

Nhà bạn có thú nuôi không?

Không phải loại robot nào cũng có thể dọn dẹp tốt lông chó mèo, anh em nhớ tham khảo kĩ trên web của nhà sản xuất trước khi quyết định nhé. Và vì chó mèo thường rơi rụng lông nên đảm bảo rằng anh em thường xuyên đổ bỏ rác trong túi đựng của robot, vừa giúp cho robot trở nên sạch hơn vừa giúp nó thông thoáng để tiếp tục đẩy thêm rác vào. Màng lọc không khí và chỗi quét cũng là những thứ cần được bảo trì thường xuyên.
Chúc bạn mua được con máy như ý nhé!
Link con robot hút bụi nhà mình đang sử dụng tại đây (lazada)
Trên Tiki tại đây

Theo vouchers.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét