Review máy lọc không khí và bù ẩm Panasonic F-VXM90





Không phải là dòng sản phẩm phổ thông như chiếc Sharp KI-GS70 mà mình từng giới thiệu trước đây, F-VXM90 có thể xem là dòng máy cao cấp nhất của Panasonic. Chính vì là dòng cao cấp nên giá của nó không hề rẻ chút nào - loanh quanh tầm dưới 15 triệu đối với hàng trưng bày bán ở VN - tuy nhiên tiền nào của đó, bạn sẽ không thấy tiếc tiền khi mà sở hữu em nó đâu. Nếu mà tiền không phải là yếu tố chính thì mình thích Pana VXM90 hơn, hệ thống cửa dâng hút gió ở phía trước rất thuận tiện khi sử dụng, ngoài ra trong quá trình dùng thì có cảm giác Pana phát hiện và khửi mùi tốt hơn Sharp nhiều.

Một số tính năng của Panasonic F-VXM90:
  • Sử dụng cho phòng lên đến 66m2
  • Trọng lượng: 11.8kg
  • Màng lọc 2 lớp bao gồm: màng lọc HEPA - màng lọc than hoạt tính
  • Bộ lọc tạo ẩm làm bằng sợi (không rõ là thuỷ tinh hay coton): dễ vệ sinh, tuổi thọ lâu hơn.
  • Công nghệ Nanoe-X mới nhất cho mật độ tinh thể nước cao gấp 10 lần Nanoe, giúp khử mùi - khửi khuẩn hiệu qủa hơn.
  • Chức năng bù ẩm tự động với bình nước bù ẩm dung tích 4.0L
Nói đến lọc không khí, điều hoà của Panasonic thì phải nói đến công nghệ Nanoe - NanoeX và NanoeG. Ở VN thấy nhiều nhất là Nanoe, chiếc máy lọc không khí VXM90 trong bài này thì dùng công nghệ khủng nhất là NanoeX, còn NanoeG thì thấy có 1 số điều hoà Pana bán chính hãng ở VN có sử dụng. Nói chung thì cơ bản là giống nhau, NanoeX có mật độ tinh thể nước (được ion hoá) cao gấp 10 lần Nanoe nên nó hiệu quả hơn rất nhiều, đấy cũng là cái mắc tiền của chiếc máy cao cấp này.


Để tìm hiểu về Nanoe thì rất dài dòng các bạn tham khảo thêm ở website Pana VN nhé. Tựu chung lại, NanoeX là nhân tố chính đóng vai trò khử khuẩn khửi mùi, nó tạo lên sự khác biệt của máy lọc không khí Panasonic đối với các hãng khác như Sharp, hay phổ biến hơn có Xiaomi mà anh em hay nhắc tới. Các tinh thể nước này cũng đóng vai trò làm đẹp da cho chị em phụ nữ nữa, thế nên bác nào muốn nịnh vợ thì mua cái máy lọc không khí là tuyệt nhất


Mình ở nhà chung cư, bếp liền với phòng khách, nhưng nhờ việc đặt 1 máy lọc không khí ở đây mà phòng khách rất ít khi bị ám mùi đồ ăn, nhà lúc nào cũng thơm mát. Mỗi khi nấu ăn hay có mùi lạ là máy tự động tăng công suất lọc, nhìn là thấy liền.

Với thiết kế lấy gió ở mặt trước, cửa trước của máy có thể tự động nâng hạ tương ứng với công suất tại thời điểm đó, ví dụ như khi phát hiện mùi lạ thì máy sẽ tăng tốc độ hút thì đồng thời nâng cao cửa trước cho gió vào nhiều hơn. Tuy chỉ có 2 màng lọc nhưng ở màng lọc HEPA thì Pana đã dán thêm 1 lớp vải mỏng để hỗ trợ lọc bớt bụi trước, bạn có thể vệ sinh màng lọc này bằng máy hút bụi, tránh rửa nước nhé.


Với màng lọc than hoạt tính và màng nước ở trong máy thì bạn có thể rửa bằng nước sau đó phơi khô cũng được. Bản thân mình thì ko thích cái màng than mềm như của Pana như thế này, Sharp làm màng than hoạt tính cứng cầm sướng hơn.

Chiếc máy trong bài này giá bán ở Việt Nam khoảng 15tr.



Theo Tinhte

Đăng nhận xét

0 Nhận xét