Review Máy lọc không khí và Tạo ẩm hàng nội địa Sharp KI-GS70-W


Sharp KI-GS70-W là dòng máy mới của Sharp tại Nhật Bản, tuy giá không cao nhưng có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu của người dùng cơ bản. Ngoài những trang thiết bị giống như những máy lọc không khí khác như lọc than hoạt tính và lọc HEPA thì GS70 còn được trang bị công nghệ Plasmacluster ion với mật độ lên tới 25000 ion/cm3 (cao hơn khá nhiều so với mức bình thường là 7000 ion/cm3). 

Cùng với lọc không khí thì GS70 còn có 1 tính năng không thể thiếu đó là bù ẩm, đặc biệt hữu ích với những vùng thời tiết hanh khô hoặc phòng ngủ kín với máy lạnh chạy cả đêm.

Một số tính năng của Sharp KI-GS70-W:
  • Sử dụng cho phòng lên đến 50m2
  • Trọng lượng: 10kg
  • Màng lọc 3 lớp bao gồm: màng lọc thô - màng lọc than hoạt tính - màng lọc HEPA
  • Bộ lọc tạo ẩm làm bằng sợi (không rõ là thuỷ tinh hay coton): dễ vệ sinh, tuổi thọ lâu hơn.
  • Công nghệ Plasmacluster ion mật độ cao lên đến 25000 ion/cm3
  • Chức năng bù ẩm tự động với can nước bù ẩm dung tích 3.0L
Với máy lọc không khí thì các màng lọc là quan trọng nhất, nếu bạn mua máy mới thì có thể yên tâm là đang dùng được đồ tốt, còn nếu mua máy cũ thì phải coi cẩn thận các màng lọc này. Đặc biệt là màng lọc HEPA, đây là màng lọc thường có hàng chất lượng thấp trên thị trường và có thể nó sẽ không lọc được bụi bẩn kích thước siêu nhỏ.


Hình dưới đây mình chụp từ trang Sharp.vn để các bạn có thể hình dùng cụ thể về chức năng của từng màng lọc. Với GS70 thì màng lọc HEPA của nó có thể lọc được cả bụi siêu nhỏ PM2.5 . Với gia đình có con nhỏ như nhà mình thì lúc nào trong nhà cũng sẽ có mùi đồ ăn (do ở chung cư) - mùi cứt đái tã của em bé rồi bụi vải nho nhỏ từ quần áo trẻ sơ sinh, nhưng khi dùng máy này thì phòng ngủ không có bất cứ mùi gì cả, không khí có cảm giác tươi mát và nhẹ nhàng.


Màng lọc nhiều lớp thì hầu như thằng nào cũng như thằng nào rồi, còn với GS70 thì điểm mạnh của nó phải là Công nghệ Plasmacluster ion mật độ cao lên đến 25000 ion/cm3. Việc phóng thích ion với mật độ cao giúp khửi mùi khửi khuẩn nhanh hơn - mạnh hơn. Plasmacluster ion còn đóng góp quan trọng trong việc làm đẹp da hay 1 phần trong việc bù ẩm nữa.

Đây là màn hình hiển thị của máy khi hoạt động: Đèn cảnh báo PM2.5 hiện ra tức là máy phát hiện trong phòng có bụi siêu nhỏ - khi đó nó cũng sẽ tự động lọc mạnh hơn để xử lý. Cảm nhận sơ bộ về GS70 thì thấy nó hoạt động khá ổn, bù ẩm tốt và khửi mùi thì rất tốt. Không khí trong phòng có cảm giác tươi mới và nhẹ nhàng, mình thích cái cảm giá phòng máy lạnh kín nhưng không bị khô da cũng như khô cổ hay nghẹt mũi. Có 1 điều là ở trong đêm tĩnh nặng lâu lâu máy lại tăng tốc lọc nên nó ồn hơn bình thường 1 tý (nhưng cơ bản thì vẫn rất là êm, không có làm nhóc con mình giật mình).




Bộ lọc tạo ẩm của GS70 có vẻ như được đan bằng các sợi nhựa, mình đánh giá cao cái này vì sẽ dễ vệ sinh hơn đồng thời tuổi thọ của nó cũng sẽ lâu hơn. Cơ chế tạo ẩm của máy nội địa khác hẳn cái loại phun sương, và tốt nhất là các bạn đừng dùng loại phun sương vì nó không kiểm soát tốt độ ẩm và nhiều khi nó gây ẩm quá mức.



Chiếc máy này còn được trang bị bộ lọc Ag+ ở bình chưa nước, Ag+ sẽ hạn chế rêu phát triển trong khay bù ẩm. Bạn sẽ tìm thấy bộ lọc Ag+ ở nắp của bình chưa nước.


Trong trường hợp bạn muốn có bảng điều khiển bằng tiếng Việt thì có thể ra Khacten và nhờ làm miếng da khắc như dưới đây. Còn mình thì thường chỉ nhấn 1 nút auto và để máy chạy 24/24



Theo Tinhte

Đăng nhận xét

0 Nhận xét